Kinh nghiệm du lịch Lăng Cô - Thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè

Lăng Cô – vịnh biển đẹp nổi tiếng của Huế, cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, từng được tổ chức Worldbays Clubs bình chọn là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới vào năm 2009. Lăng Cô với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt sắc, được nhiều người ví như “chốn bồng lai tiên cảnh”  ẩn chứa bao điều hấp dẫn và thú vị. Hè về, cùng SaoDieu.vn bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Lăng Cô để có thể khám phá vịnh biển tươi đẹp này một cách trọn vẹn nhất các bạn nhé!

 

Lăng Cô – Thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè

Vịnh Lăng Cô là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, có vị trí tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Lăng Cô nằm giữa một nhánh rẽ của dãy núi Trường Sơn, nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân, cách thành phố Đà Nẵng 30km về phía Nam và cách trung tâm thành phố Huế 70km về phía Bắc.

Năm 2009, vịnh Lăng Cô được tổ chức Worldbays Club bình chọn là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Có thể nói, Lăng Cô là nơi hội tụ của một vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng hoàn mỹ với sự kết hợp hài hòa của biển xanh mênh mông, cát trắng tinh sạch sẽ, núi non hùng vĩ, nắng vàng ấm áp cùng với con người hiền hòa và thật nhiều những món ăn hấp dẫn. Lăng Cô đã và đang trở thành địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những người yêu thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên, lãng mạn và bình yên.

Toàn cảnh vịnh biển Lăng Cô – nơi được bình chọn là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới

Những năm gần đây, Lăng Cô không chỉ là điểm du lịch, tắm biển đơn thuần mà nơi đây đã trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè với rất nhiều những hoạt động du lịch hấp dẫn, những địa điểm du lịch thú vị cùng những nơi nghỉ dưỡng sang trọng và thoải mái.

 

Du lịch Lăng Cô vào tháng mấy là đẹp nhất?

Thời điểm du lịch Lăng Cô lý tưởng nhất cho khách du lịch là từ tháng 4 đến tháng 7, cũng chính là mùa hè. Vào thời điểm này, thời tiết nắng ráo, biển êm ả, thường không xuất hiện nhiều các cơn bão, sóng không quá to, biển xanh và cát rất sạch rất thích hợp cho các hoạt động du lịch biển. Du khách có thể du lịch vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 tuy nhiên thì đây không phải thời điểm lý tưởng vì mùa này thường có nhiều bão, sóng biển to và nước biển không xanh như mùa hè. Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau thì đây không phải thời điểm tốt để du lịch Lăng Cô.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Lăng Cô

 

Chuẩn bị gì khi du lịch Lăng Cô?

Du lịch nghỉ dưỡng ở Lăng Cô bạn cần chuẩn bị những gì để chuyến đi của mình được trọn vẹn nhất?

- Trang phục: Thời tiết mùa hè nên chắc chắn bạn cần chuẩn bị những bộ quần áo mát mẻ, màu sắc, gọn nhẹ thích hợp để đi ngắm biển và tắm biển. Không thể thiếu là các bộ đồ bơi có thể khoe vóc dáng xinh đẹp và những vật dụng như nón, mũ rộng vành, ô, kính râm, xăng đan,…để vừa có thể bảo vệ làn da khỏi cháy nắng, vừa có nhưng bức hình check in đẹp nhất tại vịnh biển Lăng Cô xinh đẹp. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị một số bộ quần áo gọn gàng cùng giày thể thao nếu muốn chinh phục đèo Hải Vân hay thăm quan tại vườn quốc gia Bạch Mã.

- Giấy tờ tùy thân: Chắc chắn bạn cần mang theo một số giấy tờ cần thiết như giấy CMND (thẻ căn cước) để làm thủ tục thuê phòng, đừng quên bằng lái xe máy hoặc bằng lái ô tô nếu bạn muốn thuê xe máy hoặc ô tô tự lái để di chuyển khi du lịch tại đây.

 

Đi gì tới Lăng Cô?

Từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc: Có rất nhiều các cách di chuyển từ Hà Nội và các tỉnh khu vực phía bắc để tới Lăng Cô như: đi xe khách, tàu hỏa, thuê xe du lịch, tự lái ô tô riêng hay thậm chí là đi xe máy với những ai dám thử thách và muốn chinh phục những cung đường dài dọc miền đất nước.

- Đi xe máy: Khoảng cách từ Hà Nội tới Lăng Cô là gần 800km, đây không phải là quãng đường ngắn nên rất ít người lựa chọn phương tiện này.

- Đi tàu hỏa: Từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có ga tàu hỏa thì đều có thể di chuyển tới Huế theo chuyến tàu Thống Nhất từ Hà Nội – Hồ Chí Minh. Tàu TN1 có các loại ghế như ghế mềm nằm điều hòa tầng 1, ghế mềm nằm điều hòa tầng 2, ghế nằm mềm tầng 1, ghế nằm mềm tầng 2, ghế nằm cứng điều hòa, ghế nằm cứng không điều hòa, ghế ngồi cứng điều hòa, ghế ngồi cứng không có điều hòa… Giá vé sẽ phụ thuộc vào loại ghế mà bạn chọn, dao động từ 300.000đ-800.000đ/vé. Tuy nhiên với phương tiện tàu hỏa thì di chuyển khá chậm, mất nhiều thời gian, tàu dừng ở nhiều ga nên đây cũng không phải là phương tiện lý tưởng cho việc du lịch Huế từ các tỉnh phía Bắc.

- Đi máy bay: Hàng ngày đều có chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi sân bay Phú Bài (Huế) với chi phí giá vé dao động trên dưới 1 triệu đồng/vé tùy theo hãng vận chuyển. Nếu có thể săn vé rẻ vào các dịp khuyến mãi, bạn có thể tới Huế chỉ với chi phí giá vé rất rẻ là vài trăm nghìn đồng.

Từ sân bay Phú Bài, bạn cần di chuyển 75km (hết khoảng 1-1,5 tiếng di chuyển bằng ô tô) để đến được thị trấn Lăng Cô. Từ sân bay bạn có thể đi taxi hoặc nếu bạn book phòng khách sạn có dịch vụ thuê xe hộ hoặc đưa đón khách tận sân bay thì có thể sử dụng dịch vụ này để không mất công thuê xe.

Phương tiện máy bay khá thuận tiện, tuy nhiên thì khoảng cách từ sân bay Phú Bài tới Lăng Cô khá xa nên việc di chuyển mất khá nhiều thời gian, chi phí thuê taxi với khoảng cách 75km cũng khá đắt đỏ nên đây không phải là phương tiện có thể giúp tối ưu chi phí du lịch.

- Đi xe khách: Hiện nay, từ Hà Nội đã và đang có rất nhiều các hãng xe khách chất lượng cao thẳng tuyến từ Hà Nội đi Lăng Cô với chi phí rất rẻ. Đây là một phương tiện rất tối ưu, vừa tiết kiệm được chi phí đi lại, bạn có thể đi thẳng một mạch từ Hà Nội tới thị trấn Lăng Cô mà không cần phải trung chuyển bằng phương tiện khác, nên sẽ không phải phát sinh thêm chi phí thuê taxi tới sân bay Nội Bài và thuê taxi từ sân bay Phú Bài về Lăng Cô.

Có rất nhiều hãng xe chất lượng cao từ Hà Nội đi Lăng Cô như: Camel Travel, Queen Cafe, Kim Chi 265, Dương Vũ, Vũ Lộc, Vân Khôi… Trung bình mỗi ngày các hãng xe có hàng chục chuyến xuất phát từ bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát, bến xe Yên Nghĩa đi Lăng Cô. Thời gian thường từ 17h-18h30. Mất khoảng 14 tiếng để bạn đến được Lăng Cô, như vậy, chỉ cần trải qua một giấc ngủ đêm, khoảng 7-8 giờ sáng hôm sau là bạn đã có mặt tại thị trấn vịnh biển xinh đẹp này mà không cần phải sử dụng thêm môt phương tiện nào khác.

Giá vé xe khách từ Hà Nội đi Lăng Cô khá rẻ. Rẻ nhất là 380.000đ/vé, cao nhất là 550.000 đ/vé. Hầu hết các xe là xe giường nằm, xe Limousine với chất lượng 4-5 sao, đầy đủ các dịch vụ và tiện nghi cần thiết nhằm đảm bảo cho hành khách sự thoải mái trong suốt chuyến đi.

  Tổng đài đặt vé xe từ Hà Nội đi Lăng Cô của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00).

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Lăng Cô.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Lăng Cô đi Hà Nội.

 

Ở đâu khi du lịch biển Lăng Cô?

Tùy vào mức chi phí và sở thích của mình mà bạn có rất nhiều lựa chọn về địa điểm nghỉ ngơi khi du lịch Lăng Cô. Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ và homestay là 4 lựa chọn cho du khách. Hiện nay, các khách sạn từ 2 sao đến 5 sao, khu nghỉ dưỡng, nhà nghỉ, homestay ở Lăng Cô rất đa dạng và phong phú với nhiều mức chi phí khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng du khách.

Bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng ở những khu resort sang trọng tại Lăng Cô như:

  • Khu nghỉ dưỡng Angsana Lăng Cô Huế đạt đẳng cấp 5 sao, địa chỉ tại àng Cù Dù, xã Lộc Vinh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Giá phòng thấp nhất từ 2 triệu/phòng/đêm.

Du khách nghỉ dưỡng tại khu nghỉ dưỡng Angsana Lăng Cô

- Khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô với phong cách phục vụ đẳng cấp và sang trọng top đầu tại Huế. Giá thấp nhất từ 9 triệu đồng/phòng/đêm.

Các khách sạn tầm trung từ 2 sao – 4 sao bạn có thể tham khảo lựa chọn với giá phòng từ vài trăm nghìn đến vài triệu một đêm như: Lăng Cô Beach,....

Để tối ưu chi phí hơn, bạn có thể lựa chọn các nhà nghỉ hoặc các homestay tại Lăng Cô với chi phí rất tốt chỉ từ 100-200.000đ/đêm như: Laguna Park Lăng Cô, Everhome homestay Lăng Cô, The Purple Homestay,…

Để tham khảo giá vé, hình ảnh phòng, các dịch vụ tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, homestay bạn có thể truy cập các website booking phòng khách sạn như: vivu.com, booking.com.vn, agoda, vntrip… hoặc liên hệ trực tiếp với các khách sạn, nhà nghỉ, homestay để đặt phòng trước khi đến du lịch Lăng Cô.

 

Di chuyển bằng gì ở Lăng Cô?

Để di chuyển quanh thị trấn Lăng Cô hoặc đến các địa điểm du lịch gần đó, bạn có thể thuê xe ô tô hoặc thuê xe máy để tự lái sẽ thuận lợi cho việc đi lái, tiết kiệm chi phí hơn so với thuê xe ôm hay thuê xe taxi.

Tại các khách sạn, homestay hầu hết đều có dịch vụ cho thuê xe máy, chi phí dao động từ 100-200.000đ/ngày tùy theo loại xe. Ngoài ra cũng có nhiều công ty tại Huế cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch. Các loại xe từ 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ cho đến 45 chỗ tùy theo nhu cầu của bạn. Tùy theo nhu cầu của bạn thì có thể lựa chọn phương tiện thích hợp sao cho chuyến du lịch Lăng Cô của bạn suôn sẻ và nhiều trải nghiệm thú vị nhất có thể.

 

Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Lăng Cô

Thị trấn vịnh biển Lăng Cô được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng với rất nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn, thú vị. Hãy cùng SaoDieu.vn điểm danh những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Lăng Cô. Bạn hãy tham khảo cho chuyến du lịch Lăng Cô của mình trong thời gian tới nhé!

Tắm biển tại bãi biển Lăng Cô (Thời điểm lý tưởng: Sáng hoặc chiều)

Việc đầu tiên khi tới Lăng Cô chắc chắn là bạn phải ra bãi biển và tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời hiếm có của vùng vịnh biển từng được bình chọn là đẹp nhất thế giới này.

Bãi biển Lăng Cô nằm trong vùng vịnh biển Lăng Cô, thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô. Tới biển Lăng Cô, bạn sẽ cảm nhận được một không khí rất khác so với những vùng biển khác. Không xô bồ, không chen chúc, không ồn ào, nơi đây rất thanh bình và yên ả. Những làn sóng biển khá êm ả, làn nước trong lành, xanh biếc màu ngọc bích cùng với bãi cát thoai thoải trắng tinh sạch sẽ, mịn màng khiến đôi chân mỗi du khách chỉ muốn đi hoài, đi mãi. Núi non, mây trời, biển xanh, tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt vời.

Vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho bãi biển Lăng Cô

Thời điểm lý tưởng đế tắm biển là buổi sáng từ 5-8 giờ và buổi chiều từ 4-6 giờ. Hai khung giờ này không quá nắng nóng, nước biển mát mẻ, đặc biệt bạn có thể tranh thủ ngắm nhìn khung cảnh biển vào thời điểm bình minh khi mặt trời ló rạng hay khi hoàng hôn buông xuống. Đây sẽ là thời điểm tuyệt vời để chụp lại những bức hình vô cùng thơ mộng mà bạn không phải đứng dưới trời nắng nóng.

Tới đây, ngoài việc thỏa thích bơi lội trong làn nước biển mát lành và sạch sẽ thì du khách còn có thể thưởng thức nhiều món hải sản thơm ngon từ những nhà hàng ven biển. Các loại hải sản đều rất tươi mới, được ngư dân đánh bắt trong ngày và đưa về đảm bảo được độ tươi ngon nhất. Cua, ghẹ, ốc, tôm, mực, cá, sò,… và rất rất nhiều loại hải sản thơm ngon được chế biến theo nhiều cách khác nhau đảm bảo khiến các du khách sành ăn cũng không thể nào chê được.

Tham quan đầm Lập An thơ mộng (Thời điểm lý tưởng: Chiều và tối)

Đến Lăng Cô nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội tới thăm đầm Lập An – nơi sở hữu vẻ đẹp cực kỳ ấn tượng. Đầm Lập An còn được biết đến với tên gọi khác là đầm An Cư, là một đầm nước lợ nằm ở phía tây của vịnh Lăng Cô. Bao quanh vùng đầm nước rộng tới 800ha là con đường nhỏ nằm uốn lượn như một dải lụa mềm, phía xa xa là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ nhấp nhô, trùng điệp tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

Đầm Lập An – địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua khi tới Lăng Cô

Thời điểm lý tưởng nhất để du khách tới ngắm cảnh đầm Lập An chính là buổi chiều, khi hoàng hôn dần dần buông xuống và chìm dần vào phía sau dãy núi Bạch Mã. Khung cảnh đầm Lập An lúc này vừa hoang sơ, vừa thơ mộng, vừa có chút gì đó huyền ảo, trầm buồn. Mặt hồ rộng mênh mang là một bức tranh nhiều màu sắc. Đó là màu đỏ của ráng chiều, màu vàng, màu hồng, màu tím của những tia nắng cuối ngày, màu xanh thẫm của bóng núi,… tất cả đan xen vào nhau như một tấm lụa nhiều màu sắc.

Khung cảnh đầm Lập An trong buổi chiều tà khi hoàng hôn dần buông xuống

Ở đầm Lập An có một con đường đặc biệt nằm ở ngay giữa đầm, nó chỉ xuất hiện khi thủy triều rút. Lối đi nhỏ chỉ vừa một người đi, cát mịn màng, hai bên là sóng nước mênh mang khiến du khách khi đi trên con đường này có cảm giác vô cùng đặc biệt. Bạn hãy một lần đến đầm Lập An lúc chiều tà, chắc chắn trái tim bạn sẽ rung động, thậm chí là ngẩn ngơ bởi vẻ đẹp độc đáo của nơi đây mà hiếm nơi nào có được.

Con đường độc đáo ở giữa đầm Lập An

Hiện nay, ban quản lý khu đầm Lập An đã dựng nên rất nhiều các tiểu cảnh như các cây khô, bè, xích đu… để giúp du khách có những bức hình tự nhiên nhất. Nơi đây cũng trở thành địa điểm check in không thể bỏ qua của các du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Các bạn trẻ check in tại đầm Lập An

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tuyệt vời mà đầm Lập An cũng là nơi sở hữu đặc sản nổi tiếng đất Huế, đó là hàu. Hàu ở đầm Lập An có vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao nên được người dân nuôi và khai thác để tạo ra rất nhiều món ăn hấp dẫn. Các món ngon từ hàu như: hàu nướng mỡ hành, hàu xào chua ngọt, cháo hàu, mỳ sốt hàu,… đặc biệt là món mắm hàu vô cùng nổi tiếng. Đến Lập An, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hàu trên các ngôi nhà nổi ở trên đầm nhé, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.

Món hàu nổi tiếng của vùng đầm Lập An được du khách vô cùng yêu thích

Khám phá đảo Sơn Chà – Đảo Ngọc (Thời điểm lý tưởng: 1 ngày)

Kinh nghiệm du lịch Lăng Cô của các du khách trong mấy năm gần đây cho biết, Sơn Chà – Đảo Ngọc chắc chắn là một địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi tới Lăng Cô. Du khách khi tới thăm Sơn Chà đều phải thốt lên rằng, vẻ đẹp nơi đây chẳng thua kém gì Nha Trang, Phú Quốc. Thậm chí còn có nét hoang sơ và độc đáo vô cùng khác biệt.

Sơn Chà – Đảo Ngọc của xứ Huế

Từ đất liền, sau khi di chuyển khoảng 15 phút bằng cano thì bạn đã có mặt tại khu vực bãi Chuối để tắm biển. Bãi Chuối rất sạch, nước biển trong vắt màu ngọc bích có thể nhìn xuyên xuống đáy cát. Sau khi tắm biển, du khách sẽ được di chuyển tiếp bằng cano tới bãi san hô, tại đây bạn sẽ được trải nghiệm lặn ngắm bãi san hô vô cùng hấp dẫn.

Các thợ lặn chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn bạn cách mặc quần áo lặn, đeo kính mắt, ống thở, bình hơi, các kỹ năng hít thở dưới nước và cùng bạn lặn ngắm san hô ở độ sâu khoảng 6 – 10 mét. Bãi san hô ở đảo Sơn Chà có hàng trăm loài, cùng với nhiều các loài rong biển, các loại cá và hải sản khác nhau tạo nên một hệ sinh thái biển rất đa dạng. Du khách sẽ được ngắm nhìn bãi san hô nhiều hình thù, nhiều màu sắc, được tận mắt thấy, tận tay sờ chạm vào những cụm san hô xinh đep.

Bãi san hô tuyệt đẹp ở đảo Sơn Chà

Ngoài ra thì các đơn vị tổ chức tour còn tổ chức rất nhiều các hoạt động để du khách tự mình câu cá, bắt cua, lặn bắt bào ngư,… các trò chơi như mô tô nước, jeski kéo phao, tắm suối… vô cùng sôi động và hấp dẫn. Sơn Chà tiếp đón du khách bằng rất nhiều món hải sản tươi ngon được đánh bắt tại chỗ hoặc mới bắt trong ngày.

Du khách được tham gia bắt hải sản trực tiếp rất thú vị

Hương vị thơm ngon của các loài cá, tôm, cua, ốc… của vùng đảo Ngọc xinh đẹp này cũng là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách trong chuyến hành trình du lịch Lăng Cô. Du khách có thể ngủ đêm lại trên đảo, dựng lều, đốt lửa trại và tận hưởng sự hoang sơ, tĩnh mịch của một hòn đảo nhỏ khi đêm về.

Thành quả đánh bắt vô cùng mỹ mãn với nụ cười thích thú và mãn nguyện của du khách

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tại vườn quốc gia Bạch Mã (Thời điểm lý tưởng: Buổi sáng, thời gian tham quan ½ ngày)

Vườn quốc gia Bạch Mã cách thị trấn Lăng Cô khoảng 30km về phía tây, có khí hậu mát mẻ, là nơi cư trú của 2373 loài thực vật và 1715 loài động vật, trong đó có nhiều loại động thực vật quý hiếm, được ghi danh trong sách đỏ Việt Nam. Tới đây bạn không chỉ được tận hưởng không khí trong lành của núi rừng mà còn được tham quan các địa danh như: cụm thác Ngũ Hổ, thác Đỗ Quyền, chinh phục đỉnh núi Bạch Mã, tham quan Vọng Hải Đài.

Vườn quốc gia Bạch Mã nhìn từ trên cao

Để tham quan du lịch vườn quốc gia Bạch Mã, bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết như: giày thể thao, balo – túi du lịch, mũ nón, thuốc xịt chống muỗi, côn trùng, các đồ ăn nhẹ, nước uống. Nhớ mặc quần áo dài tay, chuẩn bị cả áo khoác mỏng và thoải mái. Nếu có ý định cắm trại, bạn cũng nhớ chuẩn bị lều trại mang theo nhé.

Sau khi tham quan và ngắm nhìn hệ động thực vật phong phú đa dạng thì bạn nhớ tới thăm Vọng Hải Đài (đài quan sát biển) nằm trên đỉnh núi Bạch Mã. Từ đây, bạn có thẻ dễ dàng chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh núi non hùng vĩ của rừng quốc gia Bạch Mã, dãy núi Bạch Mã, toàn cảnh vịnh biển Lăng Cô và bãi biển Cảnh Dương xinh đẹp.

Vọng Hải Đài – nơi ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh vịnh Lăng Cô, rừng Bạch Mã

Từ Vọng Hải Đài, đi bộ khoảng 2km nữa bạn sẽ tới được biệt thự Đỗ Quyên. Bạn có thể dừng lại tham quan và check in sau đó đi theo biển chỉ dẫn để đến Ngũ Hồ - chính là 5 hồ nước gây mê hoặc cho nhiều du khách. 5 hồ nước này thông dòng chảy với nhau, mỗi hồ lại có một hình dáng, vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo khác nhau nhưng hồ nào nước cũng trong vắt. Hồ thức nhất ho một vùng suối được mở rộng và uốn cong như hình quả mướp.

Hồ thứ hai chỉ rộng khoảng vài mét, dài và xoắn theo hướng dòng nước chảy. Hồ thứ ba tròn trịa như vầng trăng ngày rằm và nước sâu dần vào chân thác. Hồ thứ tư hình ô van nhưng đường viền lại không mềm mại, dòng nước bị những tảng đá lớn xẻ rách thành 2 thác nước. Hồ thứ năm thì chính là một kiệt tác của thiên nhiên chạm trổ nên với hình dáng của chiếc kèn sắc-xô-phôn nằm cong giữa thành đá. Ngũ Hồ trong lòng Bạch Mã thực sự là một địa điểm đáng để khám phá, đặc biệt là những ai ưa thích vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ.

Một trong năm hồ nước trong tuyệt đẹp của vườn quốc gia Bạch Mã

Sau khi rời Ngũ Hồ, bạn tiếp tục theo bảng chỉ dẫn đi bộ khoảng 40 – 50 phút nữa thì mới leo tới đỉnh thác Đỗ Quyên. Có tên gọi Đỗ Quyên bởi hai bên dòng thác này, hoa đỗ quyên mọc rất nhiều và nở rộ rất đẹp mỗi độ xuân về. Thác Đỗ Quyên có chiều cao 300m, chảy suốt ngày đêm, tung những bọt nước trắng xóa. Người ta ví thác Đỗ Quyên như nàng tiên ngủ quên giữa rừng Bạch Mã, cuộn chảy bao đời nay trong lòng dãy núi Bạch Mã. Tới đây ngắm nhìn, du khách sẽ phải thốt lên rằng, chốn bồng lai tiên cảnh, chắc cũng chỉ đến thế này mà thôi.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Đỗ Quyên

Đón bình minh trên biển Cảnh Dương (Thời điểm lý tưởng: Buổi sáng)

Bãi biển Cảnh Dương đã và đang trở thành địa điểm vui chơi “hot” nhất cho giới trẻ tại Huế và du khách khi đến Huế. Vì sao vậy? Đó chính là vì những trải nghiệm mới lạ, thú vị, hấp dẫn mà du khách sẽ được tận hưởng khi đến đây. Hãy cùng khám phá xem đó là gì?

Bãi cát dài trắng muốt được trang trí rất nhiều tiểu cảnh như: con đường gỗ hướng về phía biển, , thuyền gỗ, xích đu bằng lốp xe, những túp lều nhỏ xinh, sân bóng chuyền trên bãi biển,… và thật nhiều thật nhiều những khung cảnh hấp dẫn khác ở biển Cảnh Dương khiến các bạn trẻ cực kỳ yêu thích. Nơi đây được ví như nơi để các bạn thỏa thích “so deep”, thỏa sức check in, thỏa sức sáng tạo nên 1001 kiểu ảnh.

Xích đu – địa điểm check in của nhiều bạn trẻ tại bãi biển Cảnh Dương

Ngoài tắm biển thì khi tới đây, du khách có thể thuê lều trại ở qua đêm, đốt lửa trại, có các nhà hàng ăn uống với nhiều món ăn ngon, bạn có thể mua hải sản và tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời. Bạn còn có thể trải nghiệm cầm đèn đi soi bắt còng vào ban đêm, thức dậy sớm để ngắm bình minh trên bờ biển, thuê xe đạp để đi dạo ngắm cảnh ở làng chài Cảnh Dương… Bãi biển Cảnh Dương còn nhiều các hoạt động thú vị và hấp dẫn khác, bạn hãy đến và khám phá nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Lăng Cô mà SaoDieu.vn chia sẻ đến bạn. Hi vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp các bạn có một chuyến du lịch Lăng Cô thú vị, trọn vẹn và nhiều kỷ niệm đẹp nhé!

  Tổng đài đặt vé xe đi Lăng Cô từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Lăng Cô.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Lăng Cô đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(2 lượt, 5 điểm)

Tin khác